Bài viết

Xu hướng SEO năm 2016 chậm và giúp website bền vững.

Đăng ngày: 30/09/2016   Lượt xem: 320
Bạn nghĩ rằng ai bước chân vào kinh doanh online đều thành công, đều có thể mở rộng kênh bán hàng được, điều này là sai lầm, bởi không có việc gì trở nên dễ dàng cả. Bạn thậm chí sẽ thất bại ngay từ đầu nếu không có những bước đi đúng đắn.

Năm 2016 với những bước ngoặt mới, bạn đã chuẩn bị được những gì cho công việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn? Với kinh nghiệm và đam mê của chính mình Web System sẽ chia sẻ tới bạn những xu hướng mới nhất của Seo năm nay. 

Xu hướng SEO năm 2016 chậm và giúp website bền vững

1. Đứng đầu vẫn là Content.

Content Marketing ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn. Nếu bạn có những content chất lượng thì sẽ phát triển kinh doanh lên cao hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo Google hay dịch vụ SEO website. 
Bạn còn thấy hiệu quả của content marketing trên các kết quả SEO website hàng ngày. Chiến dịch SEO website coi trọng Content Marketing nhiều hơn làquảng cáo Google giá rẻ. Việc tạo những site con có chất lượng nội dung cao sẽ tạo hiệu ứng tốt. Trung bình một trang con trong website có khoảng hơn 2000 – 2500 từ, xuất hiện trên trang nhất Google Search. Trung bình khoảng 68% các từ khoá dài được tìm kiếm trên Google từ năm 2004. Các marketer sử dụng các content marketing chứa từ khoá dài cần SEO, nâng cao hiệu quả SEO từ khoá tốt hơn. Bài viết của bạn dễ dàng được hiển thị tại vị trí tốt hơn.
Các website đang thực hiện chiến dịch SEO website kết hợp với Content Marketing, có khoảng 400% về site con lập chỉ mục tìm kiếm. Những website có nội dung phong phú và link chất lượng sẽ tạo ra thêm 97% liên kết (backlink) từ khách hàng.
Với Content Marketing trên các trang mạng xã hội, bạn sẽ nhận được lượt like nhiều hơn 20% trên Facebook và 68% trên Twitter. Để đạt được các con số trên, cả trên chiến dịch SEO website và trên mạng xã hội, cần ghi nhớ 3 yếu tố:

- Bài viết cần tiếp cận gần gũi với khách hàng, hãy sử dụng ngôn từ nhẹ nhàng và có tính chất giao tiếp với người xem
- Nên tạo những bài viết giúp giải quyết vấn đề hay cung cấp thông tin hữu ích
- Tạo cảm xúc trong bài viết, có tính ghi nhớ cao với người đọc. Thương hiệu và sản phẩm sẽ được khách hàng chú tâm vào nhiều hơn.

2. Backlink đang giảm bớt sự quan trọng đối với website

Nếu bạn đang có suy nghĩ áp dụng cách Seo như năm cũ là mua bán link nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm cho website thì bạn nên dừng lại cách làm đó trong năm 2016 này nhé. Vì Google luôn luôn cập nhật những thuật toán mới nhấtnhằm loại bỏ, phạt những website sử dụng giao dịch đen nhằm lọt Top. Tuy nhiên Backlink vẫn đóng vai trò rất quan trọng đối với những Seoer chân chính mới vào nghề. 

3. Xây dụng hệ thống Site vệ tinh.

Xây dựng một hệ thống site vệ tinh sao cho nó hoạt động hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Ngược lại không làm đúng nó còn ảnh hưởng đến chính website của bạn bởi các thuật toán của Google.

+ Xây dựng hệ thống website vệ tinh sẽ giúp ta:
– Giới thiệu các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh và nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể ở phân khúc nào đó.
– Nhờ việc liên kết giữa các website sẽ giúp tăng lượng truy cập tới Website chính mà ta đang quảng bá sản phẩm.
– Các link từ những website vệ tinh là những link chất lượng ta có thể quản lý được. Giúp website của bạn tăng được thứ hạng trên bảng xếp hạng kết quả trả về của công cụ tìm kiếm.
– Tạo thêm được nguồn khách hàng riêng từ các kênh này.

4. Xu hướng SEO website thân thiên với điện thoại.


Xu hướng SEO năm 2016 chậm và giúp website bền vững

Smartphone đang dần chiếm lĩnh được thị trường tìm kiếm online hơn bất kỳ các thiết bị truy cập thông minh nào. Nếu các bạn đọc bài viết về việc việc Google cảnh báo những website không thân thiện với điện thoại và sẽ bị đánh tụt hạng qua bài viết. Sau ngày 21/4 website không thân thiện với điện thoại sẽ bị tụt hạng, cùng với đó các bạn có thể tham khảo qua bài viết.

Những lý do làm website của bạn bị tụt hạng, chính vì đó mà các bạn nên hiểu đó là xu hướng SEO trên điện thoại là một xu hướng tất yếu, việc phát triển mạnh các thuê bao điện thoại cũng như hệ thống smarphone, điều đó chúng ta cần phải hướng đến SEO trên mobile, nếu chúng ta chỉ chăm chăm SEO hướng trên máy tính thì đó là một xu hướng cũ mà các bạn cần loại bỏ, và cập nhập xu hướng khách hàng sử dụng điện thoại để truy cập vào website chúng ta, Có thể thấy rằng hiện nay con số sử dụng smartphone để online ngày càng tăng cao đáng kể. Con số này đạt 80% so với đỉnh điểm.

5. Mạng xã hội là xu hướng được GOOGLE ưu ái hàng đầu.

Mạng xã hội là nơi giao lưu giữa con người với con người, làm họ gắn kết hết. Mạng xã hội là nơi chứa những con người đang chia sẻ những vấn đề cá nhân hay sở thích chia sẻ các vấn đề sinh hoạt hay xã hội, mục tiêu của chúng ta là gì là có traffice vào website. 

Nếu ai đó nói đến SEO mà không sử dụng mạng xã hội điều đó thì đừng nói đến SEO nữa làm gì, nếu traffice vào càng nhiều, điều đó website càng chất lượng, nếu càng chất lượng thì bạn trả cần làm gì các từ khóa vẫn lên top, vậy thay vì chúng ta phải cầy cục làm các kiểu vẫn không lên top, vậy tại sao chúng ta lại quên được mảng này cơ chứ, vì vậy nếu các seoer hướng tới seo bền vững của năm 2016 thì đó là mạng xã hội, Như vậy chúng ta thấy rằng mạng xã hội sẽ là nơi cho các SEO một chỗ đứng để đưa các thông tin lên mạng một cách nhanh chóng.

6. SEO local sẽ được đề cao.

Việc seo trọng tâm đó là vấn đề mà cách khách hàng đang hướng tới, sự hiệu quả đang đem lại so với khoản đầu tư bỏ ra mà các seoer cần phải giúp khách hàng chúng ta, để hiệu quả nhất thì chúng ta sẽ sử dụng việc SEO local cho khách hàng, tại sao toi lại nói vậy đó là những gì mà chúng tôi đã tư vấn cho khách vào những tháng cuối năm 2015.

7. SEO từ khóa dài.

Nếu nhắc đến việc Seo từ khóa dài, điều này Web System đã áp dụng cách đây 5 năm. Việc chúng tôi lại đến vấn đề làm SEO từ khóa dài làm gì, đó chính là ý thức những người dùng tìm kiếm, người dùng giờ không còn gõ những tư chung chung để tìm những gì cần, mà họ bắt đầu biết tìm những gì cần thiết.

Điều đó tại sao họ phải gõ những từ khóa dài, những từ khóa dài thường đem lại kết quả tốt hơn, cũng như đáp ứng đúng những nhu cầu nhất, hơn thế nữa đó là việc cạnh tranh trong SEO quá khốc liệt, một xu hướng mà tôi khuyên các bạn SEOer hãy chọn các từ khóa dài, các từ khóa chính xác, giúp cho việc loại bỏ được những khách hàng không có nhu cầu thực sự, đem đến hiểu quả cao nhất trong chiến dịch SEO năm 2016.

Chúc bạn thành công với công việc Seo của mình trong năm 2016.

X