Bài viết

Ưu điểm của quảng cáo trên facebook

Đăng ngày: 07/08/2015   Lượt xem: 844
Ưu điểm của quảng cáo trên facebook là tiếp cận chính xác đối tượng, không phụ thuộc ngân sách. Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Bạn đã thử chưa?

Hiện nay Facebook có tổng cộng 1,49 tỷ người dùng hàng tháng. Điều này đồng nghĩa, nếu mỗi người trên trái đất chỉ sử dụng duy nhất 1 tài khoản Facebook, thì cứ 5 người đang sống, có 1 người tham gia mạng xã hội này – quả là 1 con số khổng lồ…. Muốn biết được ưu điểm của quảng cáo trên facebook trước tiên chúng ta quay lại với các dịch vụ quảng cáo đang được sử dụng hiện nay.

Để khách hàng biết đến bạn để bán được hàng thì các doanh nghiệp đã bỏ ra không ít chi phí cho các dịch vụ quảng cáo như báo chí, tạp chí, truyền thanh, truyền hình, quảng cáo ngoài trời, thư trực tiếp, internet, tờ rơi..... Đầu tiên là dịch vụ cho truyền hình. 

Ưu điểm của loại dịch vụ này:

- Kết hợp tốt giữa âm thanh, màu sắc, hình ảnh, dễ liên tưởng.

- Phạm vi rộng.

- Tần suất cao.

- Dễ gây sự  chú ý, có tính hấp dẫn.

Nhược điểm:

- Không chọn lọc khán giả.

- Có thể bị nhàm chán, bỏ qua.

- Thời gian quảng cáo ngắn.

- Chi phí cao.

Đây là một bảng giá cho dịch vụ truyền hình bạn có thể tham khảo.

Bảng giá dịch vụ truyền hình

Một loại dịch vụ nữa chắc hẳn ai cũng biết là dịch vụ ngoài trời như: băng rôn quảng cáo, đèn quảng cáo. 

Ưu điểm:

- Linh động

- Ít chịu áp lực quảng cáo cạnh tranh.

Nhược điểm:

- Hạn chế sáng tạo.

- Không chọn lọc người xem.

- Bị chi phối về yêu cầu mỹ quan.

Tùy theo vị trí bạn đặt quảng cáo sẽ có mức giá khác nhau. Dưới đây là một bảng giá dịch vụ ngoài trời bạn có thể tham khảo.

Bảng giá dịch vụ ngoài trời

Một loại hình quảng cáo nữa mất ít chi phí hơn đó là phát tờ rơi. Ưu điểm là chi phí rẻ, đơn giản, dễ kiểm soát và đo được hiệu quả. Nhược điểm là hình thức này chỉ phù hợp với : khai chương, khánh thành, khuyến mãi.

Nhưng hiệu quả của nó thì ai cũng nhìn thấy như hình dưới đây.

Phát tờ rơi

Và có rất nhiều loại dịch vụ quảng cáo khác. Song nếu bạn là một doanh nghiệp, một chủ kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua cơ hội lớn này. Bạn bỏ ra chi phí nhỏ mà rất nhiều người biết đến sản phẩm của bạn, tương tác trực tiếp với sản phẩm của bạn. 

* Ưu điểm của Quảng cáo trên Facebook:

- Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi - Giới tính - Khu vực địa lý - Sở thích - Tình trạng hôn nhân…

- Tính tương tác và lan truyền cao: Có thể link quảng cáo đến 1 post hoặc 1 page ngay trên Facebook -> dễ dàng chia sẻ, like, comment, đăng ký…

- Mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm cả hình ảnh + text -> thuận lợi trong việc quảng bá thương hiệu, logo, sản phẩm…

- Không giới hạn mẫu quảng cáo -> truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp trong 1 chiến dịch

- Ngân sách không giới hạn tối thiểu. Kiểm soát linh hoạt theo ngày hoặc theo toàn chiến dịch. 

- Gián tiếp tăng lượng Like+Reach+Talking cho Fanpage

- Không phụ thuộc ngân sách: Bạn không nhất thiết phải trả một ngân sách cố định. Tùy vào tình hình thực tế, bạn có thể yêu cầu điều chỉnh ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng cho phù hợp với chiến dịch của mình.

Quảng cáo trên facebook

* Nhược điểm của quảng cáo Facebook

- Không đảm bảo người dùng có click vào mẫu quảng cáo hay không.

- Gây phiền toái cho người dùng.

- Đôi khi giống như Spam.

Như bạn thấy, quảng cáo Facebook tiếp cận đến người dùng hiệu quả hơn và tốn ít chi phí hơn các loại dịch vụ quảng cáo nêu trên. Về mặt lợi ích của quảng cáo rõ ràng hơn hẳn so với nhược điểm của nó, tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý một vài điểm. Quảng cáo Facebook có hiệu quả về mặt kinh tế song cũng là vùng đất đầy cạnh tranh với biết bao nhà quảng cáo khác và họ không chỉ chạy mỗi một chiến dịch. Thứ đến, quảng cáo được một bộ phận người dùng Internet xem là thứ phiền phức và họ dùng “chiêu” để hạn chế chúng hiển thị ra với họ.

Đồng nghĩa với việc hiệu quả doanh số bán hàng từ quảng cáo Facebook mang lại là rất lớn tại sao bạn không đăng kí dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng ngay hôm nay.


X