Bài viết

Tìm kiếm bằng giọng nói và xu hướng tương lai gần của SEO

Đăng ngày: 15/12/2016   Lượt xem: 116
Google nói rất nhiều về việc tăng cường tối ưu qua điện thoại di động. chúng ta nên biết rằng năm 2015, người ta tiến hnahf tìm kiếm trên di động và máy tính bảng nhiều hơn trên máy tính để bàn. Nhưng chính xác nó có ý nghĩa gì trong SEO? Về lâu dài có ảnh hưởng gì đến SEO?

Dưới đây là những điều bạn chưa bao giờ nghĩ về nó: trên thế giới người dân ngày càng sử dụng giọng nói của mình để tìm kiếm. Google báo cáo rằng 55% thanh thiếu niên va 40% người lớn sử dụng tìm kiếm giọng nói mỗi ngày trên các ứng dụng của Google. Điều đó cho thấy tìm kiếm bằng giọng nói phát triển rất nhanh


Tìm kiếm bằng giọng nói và xu hướng SEO mới

Tại sao nó phát triển nhanh? Nó hoạt động rất nhanh, là một bàn tay vô hình miễn phí và nó hoạt động rất tốt, các tỉ lệ lỗi chỉ 8% và nó tiếp tục giảm

từ quan điểm của SEO, sự khác nhau giữa tìm kiếm giọng noisvaf tìm kiếm thông thường. Tìm kiếm giọng nói người dùng thường tìm những câu tự nhiên hơnn mang độ chính xác cao hơn

Đối với SEO, từ khóa được tìm kiếm bằng giọng nói mang tính chất chi tiết và chính xác với nhu cầu của người dùng

Tiếp theo rất quang trọng là mỗi người khi tìm kiếm bằng giọng nói họ luôn có ý định khác nhau, thông thường họ tìm những câu trả lời nhanhcho các câu hỏi của họ hoặc thực hiện một nhu cầu trước mắt

Điều này có nghĩa bạn phải nghĩ ra những câu hỏi mà khách hàng có thể hỏi, từ đó tối ưu website của bạn thân thiện với di fđộng để đáp ứng những câu hỏi của khách hàng nhanh nhất và chính xác nhất

Bạn nên làm gì?

Với xu hướng ngày càng tăng của việc tìm kiếm bằng giọng nói, bạn có thể tối ưu website theo ngữ cảnh, chủ đề và từ khóa đàm thoại. Từ đó cung cấp caua trả lời nhanh chóng cho nhu cầu trước mắt của người tìm kiếm:

- Khi bạn nghiên cứu từ khóa nên tập trung vào các từ khóa dài, các câu hỏi, các truy vấn đàm thoại

- Hãy xem xét các trang bạn hiện có và tiến hành chỉnh sửa chúng, cũng cấp cho người dùng tìm kiếm, một thông tin nhanh nhất

- Hãy suy nghĩ về những câu hỏi của khách hàng và đặt nó trong mục hỏi đáp tiến hành trả lời những câu hỏi nay đưa nó lên website bạn.

X