Bài viết

Hiểu biết cơ bản từ khóa (Keyword) trong SEO

Đăng ngày: 09/06/2015   Lượt xem: 1296
Keyword là một vấn đề rất quan trọng trong SEO điều này đòi hỏi nghiên cứu rất kỹ của người làm SEO.

Từ khóa (Keyword) là những từ/cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm. 

Ví dụ: Tôi muốn thiết kế một website, tôi lên google.com hoặc google.com.vn (ở đây tôi lấy vị dụ tìm kiếm bằng google vì đa số người dùng sử dụng) gõ từ khóa "thiet ke web", "lam web". 

Chọn đúng từ khóa để tối ưu là một điều rất cần thiết và đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ một chiến lược SEO nào. Ngược lai, nếu việc nghiên cứu từ khóa không được tốt vì việc SEO sẽ không chỉ gây tốn kém về mặt thời gian, mà còn cả tiền bạc và công sức của doanh nghiệp. Có nhiều cách để thực hiện việc nghiên cứu từ khóa, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải luôn đi sâu, bám sát với dịch vụ – mặt hàng mà website của bạn mang đến cho người dùng.


Các loại từ khóa trong SEO 

Về cơ bản thì có 2 loại từ khóa, đó là: từ khóa dài và từ khóa ngắn (phân biệt từ khóa có dấu và không dấu)

  • Từ khóa ngắn: Những cụm từ gồm 2-3 từ ghép lại để tạo thành từ có nghĩa.

Ví dụ: seo hải phòng, thiết kế web , làm đẹp, dịch vụ seo…

  • Từ khóa dài: Những cụm từ gồm từ 4 từ trở lên. 

Ví dụ: thiết kế web tại hải phòng, thiet ke web hai phong, dịch vụ seo, dịch vụ seo top...

Note: từ khóa dài đối với người mới làm SEO thì sẽ dễ SEO hơn

Cách chọn đúng từ khóa cần SEO để tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm 

Ở thời kỳ đầu làm khi SEO mới phát triển thi từ khóa 1 từ rất thịnh hành: VD seo, web. Nhưng với sự phát triển của SEO hiện nay thì SEO từ khóa bao gồm từ  2 - 3 rất thịnh hành

Ví dụ: Nếu bạn có một website về thiết kế website thì đừng cố gắng tối ưu từ khóa website. hãy tối ưu từ khóa dưới dạng như thiết kế web, làm web.

Việc lựa chọn từ khóa phụ thuộc vào rất nhiều nội dung website, bạn phải hiểu được nội dung website mình  đang làm. Bởi vậy bạn mới xây dựng từ các từ khóa chính xác. Cũng có thể sử dụng các công cụ như Keyword Planner,... Nhưng nói chung hãy đặt vị trí mình vào người dùng bạn sẽ hiểu được bận cần tìm cái gì.. Trong các bài viết sau, SEO Hải Phòng sẽ đi sâu đề cập cùng bạn về vấn đề này.

Tóm lại, 

Từ khóa là một thành phần nền tảng của SEO. Chiến dịch SEO sẽ không có hiệu quả nếu bạn không hiểu rõ về từ khóa mà bạn đang tối ưu. Hẹn gặp lại các trong các bài viết sau

X