Bài viết

Đăng bài, quảng cáo đúng khung giờ vàng - Hiệu quả cực tốt.

Đăng ngày: 22/07/2016   Lượt xem: 237
Đăng bài, quảng cáo đúng khung giờ vàng không chỉ đem lại tương tác tốt mà giá quảng cáo Facebook cũng ở đạt mức lý tưởng.

Khung giờ và chất lượng content ( nội dung bài post ) khi chạy quảng cáo facebook ảnh hưởng rất lớn đến việc tăng like facebook và ra sales ( đơn hàng ) cho người kinh doanh trên Fb.

Có thể kết luật rằng: Giờ vàng facebook + Content is King = Money

Áp dụng cho những người mới làm (Newbie) 

Có thể áp dụng cho các Fanpage bán hàng muốn kéo lượt tương tác để tạo tình cảm đối với thành viên của trang.

1. Giờ đăng bài như nào là tuyệt vời nhất

– Mỗi Fanpage được thành lập ra phục vụ lượng thành viên nhất định khác nhau, chính vì vậy họ cũng ở những độ tuổi nhu cầu sử dụng, sở thích riêng biệt. Ví dụ bạn phát triển 1 Fanpage Góc Phái Nữ thì những người quan tâm Like Page thường độ tuổi 18-34 nhu cầu làm đẹp, tri thức sống, kỹ năng, chia sẻ, tâm sự luôn được đề cao.

Họ là ai: 1 cô sinh viên, 1 bà nội trợ, 1 nhân viên văn phòng, 1 vị giám đốc, thậm chí là một bà bán hàng phở, quần áo… Thường những người này thời gian nào họ rảnh để lướt Facebook cập nhật theo dõi tin tức. Mình đã test trên 1 fanpage và thấy rằng giờ đăng thích hợp nhất đó là vào khoảng 6h30 sáng (khi các em, các cô, các mẹ… đang rảnh rỗi trước giờ làm – cập nhật tin tức hàng ngày). Tiếp theo là những mốc 10h30 để họ chuẩn bị tan ca – hoàn thành công việc buổi sáng. 12h trưa lúc họ ăn cơm xong muốn thư giãn với chiếc di động. 5h30 tan tầm và 22h đêm khi họ đã về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng.

– Đây là khung giờ vàng để bạn có thể hiểu áp dụng nên đăng những gì cho phù hợp, nhận được lượng tương tác tốt nhất và phù hợp với thành viên like trang tạo thói quen nhu cầu khi hàng ngày theo dõi Fanpage của mình.

– Để theo dõi đo lường mức độ tương tác thời gian của fanpage mình, bạn vào xem phần thống kê chi tiết là sẽ hiểu, vì ở đấy cập nhật biểu đồ dễ nhìn.

2. Đừng đăng hay bán những gì người dùng không quan tâm

– Ví dụ Page bán di động đừng đăng mấy hình ảnh câu Like facebook liên quan cha mẹ, rùng rợn, không đúng sự thật…. Cứ chăm chỉ chia sẻ một cách nhiệt tình những kiến thức bổ ích, thương hiệu sẽ in dấu trong trái tim khách hàng. ( Mẫu content: Cập nhật tính năng mới sản phẩm, cập nhật mẫu mã thiết kế mới, tìm ra những điểm đặc biệt hữu ích cung cấp cho người dùng, tặng quà, giúp người sử dụng nhận được nhiều hơn từ Fanpage của bạn và lượt tương tác chắc chắn sẽ tốt dần lên). Nó giống như kiểu ban đầu bạn chưa quen thường e ngại ko nói gì, nhưng ví dụ quen rồi bạn nói nhiệt tình hơn cả những đứa kia và một khi có nhu cầu họ sẽ nghĩ ngay đến bạn.Hạn chế đăng tải những Post lên facebook toàn liên quan đến tính năng, công dụng của sản phẩm. Bởi khách hàng không muốn nghe quá nhiều về bạn, hãy nói về điều họ mong muốn, trải nghiệm những điểm vượt trội họ thấy được từ sản phẩm của bạn -> từ đó dẫn đến kích thích nhu cầu mua hàng.

– Cảm xúc khi mem nhận được nội dung của bạn, buổi sáng cần sự hứng khởi, buổi trưa nhẹ nhàng duy trì, buổi chiều chậm rãi, buổi tối đồng cảm.

– Áp dụng những điều trên vào thực hiện phát triển Fanpage, mình nhận thấy rằng hiệu quả đã tăng lên ít nhất 50% so với lượng tương tác của Page mình trước đây, có thời điểm Reach page bằng 1 nửa số Like facebook của Page (Page hơn 100k đạt 50k lượt tiếp cận). Lượng mem tương tác cũng nhiều hơn cả, đặc biệt một điều giống thằng Google, Facebook cũng có hệ thống đánh giá điểm chất lượng fanpage tới người dùng. Chỉ cần nội dung có ích, được chia sẻ tốc độ lan tỏa chắc chắn mem sẽ đến với bạn bằng sự tự nguyện của mình.

Cảm ơn bạn đã dành chút thời gian đọc bài viết, chúc bạn sẽ áp dụng được chút ít hoặc tìm ra cách làm tư duy mới với Fanpage của mình !


X